Trang chủ » Tin Tức » MedistarThứ sáu, 08.05.2020

KINH DOANH THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE: CHẤT LƯỢNG LÀ SỰ KHÁC BIỆT

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sản xuất và phân phối đã áp dụng mô hình thương mại điện tử thông qua các website, trang mạng xã hội để đăng thông tin khuyến mãi, bán hàng, quảng cáo… Với tiềm năng to lớn của ngành thực phẩm chức năng, kinh doanh thực phẩm chức năng online hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ cho người bán hàng.

Bạn chỉ cần gõ vào google cụm từ “thực phẩm chức năng” chưa đầy 1 giây sẽ nhận được hơn 145 triệu kết quả với đầy đủ các chủng loại, công dụng lẫn nguồn gốc xuất xứ. Theo kết quả nghiên cứu thị trường của Euromonitor, thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh với tốc độ trên 20%/năm trong những năm tới.

Theo PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội TPCN (VAF) chia sẻ: Thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại đây được coi là thời gian bùng nổ các sản phẩm TPCN. Người dân biết đến các thực phẩm chức năng thông qua nhiều tác dụng: hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, bao gồm thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm dinh dưỡng y học. Đây là các bệnh chưa thể phòng bệnh được bằng vaccin, mà cần thực hiện bổ sung thông qua các vitamin, các vi chất dinh dưỡng, các khoáng chất, các chất chống oxy hóa. Chính vì vậy, nói TPCN là công cụ dự phòng của thế kỷ XXI và việc thị trường này phát triển vũ bão cũng là điều tất yếu”.

Bên cạnh đó, tại các quốc gia châu Á cũng như ở Việt Nam, với lối sống hiện đại như hiện nay gây ra nhiều tác động đến sức khỏe con người từ thuốc lá, rượu bia, tiêu thụ đồ ăn nhanh…làm gia tăng các bệnh liên quan đến tiểu đường, huyết áp, tim mạch, béo phì.
Mặt khác, đời sống người dân Việt Nam đang dần được cải thiện, nhóm dân số có mức thu nhập trung bình đang ngày càng được gia tăng, đây cũng là động lực giúp ngành thực phẩm chức năng tăng trưởng bởi nhu cầu chăm lo sức khỏe cũng như khả năng chi trả.

Cùng với đó, một số TPCN do Việt Nam sản xuất  bằng công nghệ nano chất lượng cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Một số sản phẩm từ tài nguyên sinh vật rừng và biển đã được sản xuất dưới dạng viên nang, viên nén, dung dịch uống ... trên dây chuyền hiện đại của các doanh nghiệp trong nước. Các sản phẩm này hoàn toàn có thể thay thế các hàng ngoại nhập.

Kinh doanh thực phẩm chức năng: Miếng bánh cho các doanh nghiệp

Theo khảo sát của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, thực phẩm chức năng được bán tại hầu hết các bệnh viện, nhất là bệnh viện tư, các hiệu thuốc, đại lí phân phối, bán hàng online. Đối tương sử dụng rộng khắp, kể cả miền quê, xã miền núi, biên giới, hải đảo.

Nếu như đầu năm 2000 thực phẩm chức năng chủ yếu là qua nhập khẩu. Đến nay, hơn 70% các thực phẩm chức năng được lưu hành trên thị trường hiện nay là do các công ty trong nước sản xuất và cung ứng, còn hơn 20% là thực phẩm chức năng nhập khẩu. Ngoài ra, một số doanh nghiệp Việt Nam cũng đã bắt đầu xuất khẩu thực phẩm chức năng ra nước ngoài. 

Kinh doanh thực phẩm chức năng online: Mảnh đất màu mỡ

Cùng với sự phát triển mạng xã hội trong thời đại công nghê 4.0, xu hướng bán hàng online lên ngôi khi ai cũng có thể trở thành một người bán hàng.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sản xuất và phân phối đã áp dụng mô hình thương mại điện tử thông qua các website, trang mạng xã hội để đăng thông tin khuyến mãi, bán hàng, quảng cáo… Với tiềm năng to lớn của ngành thực phẩm chức năng, kinh doanh thực phẩm chức năng online hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ cho người bán hàng.

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời

 

[Trở về] [Đầu trang]


Medistar khác:

Đối Tác


https://noithatkydieu.vn |