Medistar việt nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tập huấn pccc&cnch năm 2023
11/09/2023 - 05:03 PM - 231 lượt xem

Ngày 9/9 vừa qua, tại nhà máy Medistar Việt Nam đã diễn ra buổi huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH và thực tập phương án chữa cháy. Đây là một trong những hoạt động thường niên tại Medistar Việt Nam nhằm đảm bảo an toàn lao động cho CBCNV, phòng ngừa, cũng như kịp thời ứng phó khi có sự cố cháy nổ không may xảy ra. 

Buổi tập huấn PCCC&CNCH và thực tập phương án chữa cháy gồm 2 nội dung chính. Bắt đầu buổi tập huấn, toàn thể CBCNV của công ty được học lý thuyết về các nguyên nhân cháy nổ, tính chất nguy hiểm của một số tình huống cháy nổ thường gặp, các biện pháp phòng cháy, chữa cháy và nguyên lý hoạt động của hệ thống báo cháy tự động. Cán bộ PCCC cũng đã lồng ghép những hình ảnh, video gần gũi với thực tế đời sống thường ngày để CBCNV tại Medistar Việt Nam dễ dàng tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng về hoạt động PCCC&CNCH.

Cán bộ PCCC nhiệt tình chia sẻ những lý thuyết về PCCC&CNCH với CBCNV của công ty

 CBCNV Medistar Việt Nam tập trung lắng nghe

Sau khi học lý thuyết, CBCNV của công ty được trực tiếp thực hành sử dụng các phương tiện chữa cháy. Những nguyên lý, cấu tạo và cách hoạt động của các loại bình chữa cháy xách tay như bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy dạng khí và bình chữa cháy gốc nước đều được cán bộ PCCC chia sẻ đến các CBCNV của công ty trước khi “bắt tay” vào công đoạn thực hành. 

Bài thực hành đầu tiên là sử dụng các phương tiện bình bột, bình khí CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh những tình huống có thể xảy ra, thực hành tình huống giả định, phản ứng nhanh trong trường hợp xảy ra cháy nổ.

CBCNV Medistar Việt Nam thực hành cứu hỏa bằng bình dạng khí CO2

CBCNV Medistar Việt Nam thực hành cứu hỏa bằng bình dạng bột
 

Tiếp đó, CBCNV tại Medistar Việt Nam còn được nghe giới thiệu về hệ thống chữa cháy vách tường, cách rải, cuộn vòi và nối vòi chữa cháy.
 


CBCNV Medistar Việt Nam thực hành sử dụng vòi chữa cháy

 

Tổng kết sau buổi huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH và thực tập phương án chữa cháy, mỗi CBCNV đều có ít nhất 1 lần được thực hiện toàn bộ quy trình PCCC&CNCH dưới sự hướng dẫn của cán bộ PCCC. CBCNV của Medistar Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của buổi tập huấn nhờ sự tập trung và nhanh nhạy trong việc nắm bắt và xử lý tình huống chữa cháy. Tiếp đó, CBCNV tại Medistar Việt Nam còn được nghe giới thiệu về hệ thống chữa cháy vách tường, cách rải, cuộn vòi và nối vòi chữa cháy.

Bình luận Facebook
Các bài viết khác
8/3 tại medistar việt nam - rực rỡ sắc màu quà và hoa! 09 03/2024 8/3 tại medistar việt nam - rực rỡ sắc màu quà và hoa!
Những lời chúc yêu thương, những món quà xinh đẹp đã được gửi đến tất cả chị em tại Medistar Việt Nam trong không khí tưng bừng của ngày 8/3.
Khai xuân giáp thìn tại medistar việt nam 19 02/2024 Khai xuân giáp thìn tại medistar việt nam
Trong không khí rộn ràng, náo nức ngày làm việc đầu tiên năm mới Giáp Thìn, Medistar Việt Nam đã tổ chức buổi lễ khai xuân ngập tràn niềm vui, sự hào hứng để chào đón năm mới 2024 thật bùng nổ!
Year end party 2023 - lạc quan tiếp bước! 07 02/2024 Year end party 2023 - lạc quan tiếp bước!
Thật nhiều cảm xúc đọng lại sau chương trình tổng kết 2023 - Lạc quan tiếp bước tại Medistar Việt Nam!