Thời khắc vàng'' cuối năm - cơ hội hay thách thức cho đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng?
09/12/2020 - 12:00 AM - 269 lượt xem

Covid 19 gây ra khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng lại mang đến cơ hội cho một số ngành: mạnh mẽ nhất phải kể đến kinh doanh online, tiếp đó là các ngành thực phẩm chức năng, dược phẩm, thiết bị y tế.

Phải chăng, càng đứng trước những mối đe dọa về sức khỏe, con người mới ra sức tìm cách để bảo vệ chúng? Cơ hội nhiều, thách thức càng nhiều hơn. Vậy, làm sao để các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chức năng có thể vượt qua mọi rào cản thách thức để với tới thành công trong những tháng cuối năm?

 

thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng - Một trong những ngành nắm giữ tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời điểm cận kề cuối năm

 

Những ngày gần kết thúc một năm là thời điểm các doanh nghiệp chạy đua với thời gian để tăng lợi nhuận vì nhu cầu rất lớn từ thị trường tiêu dùng. Bất cứ ngành hàng nào cũng vậy, nhưng thực phẩm chức năng là một ngành đặc thù, nhu cầu cũng đặc thù hơn bao giờ hết, đòi hỏi các đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng nhất định phải biết những thách thức cũng như cơ hội lớn này.

Cơ hội xuất hiện trong "nghịch cảnh"!

Trong tình trạng khủng hoảng kinh tế toàn cầu bởi đại dịch Covid - 19, thực phẩm chức năng may mắn trở thành một trong những ngành rất ít chịu ảnh hưởng, thậm chí có xu hướng tăng trưởng mạnh.

Khi con người đối mặt trước những nguy cơ xấu về sức khỏe, họ thường tìm đến những giải pháp thực sự an toàn, hiệu quả trong giai đoạn cấp bách này. Thực phẩm chức năng là một ví dụ điển hình.

Với đa dạng bào chế, công dụng, thực phẩm chức năng trở thành “vật bất ly thân” trong thời điểm hiện tại. Tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng chính là những ưu điểm khiến thực phẩm chức năng ngày càng quan trọng hơn trong đời sống.

Đặc biệt trong quy định giãn cách xã hội cùng sự phát triển công nghệ 4.0, hình thức mua bán đã nhanh chóng chuyển sang trực tuyến. Truyền thông online cũng bùng nổ. Thực phẩm chức năng càng dễ dàng tiếp cận tới người tiêu dùng ở mọi nơi, mọi thời điểm. Và họ cũng có thể dễ dàng mua sản phẩm mà không cần tốn quá nhiều công sức như trước.

Có thể coi đây là một cơ hội lớn xuất hiện giữa “nghịch cảnh” - thời điểm các đợt dịch liên tục bùng phát.

Cơ hội lớn là vậy nhưng thách thức cũng không hề nhỏ, thậm chí còn rất nhiều, đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự kiên trì và bản lĩnh để chinh phục.

Rào cản lớn nhất đặt ra cho các đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng trong những tháng cuối năm là cuộc đua về chất lượng

Sức khỏe vốn là yếu tố quan trọng hàng đầu được mọi người đặc biệt quan tâm. Vì vậy, chất lượng luôn là thách thức lớn với những đơn vị sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng.

Càng những tháng cuối năm, đặc biệt thời điểm cận kề Tết, nhiều người kinh doanh sẵn sàng vì món lợi khổng lồ để đánh đổi sức khỏe người tiêu dùng bằng những lô hàng nhập lậu, hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc hay xuất xứ. Sự can thiệp từ pháp luật không thể dập tắt hoàn toàn hiện tượng này, thậm chí các đối tượng vi phạm còn có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn để có thể qua mắt các cơ quan chức năng. Điều này đe dọa trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng.

 

Tiêu chuẩn GMP trong ngành thực phẩm chức năng

Yêu cầu tiêu chuẩn GMP đặt ra thách thức cho các đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng

 

Đặt ra thách thức đối với các đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng, tiêu chuẩn chất lượng bao giờ cũng phải đặt lên hàng đầu. Theo quy định từ Bộ Y tế, bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2019, tất cả các đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng bắt buộc phải đạt tiêu chuẩn GMP mới được phép tiếp tục hoạt động.

Nhưng để đạt chứng nhận GMP - Thực hành tốt trong sản xuất thực phẩm chức năng quả thực không phải là một điều đơn giản. Lại càng khó khăn hơn với những doanh nghiệp với số vốn nhỏ, không đủ năng lực cả về kinh tế lẫn trình độ. Yêu cầu GMP khắt khe từ hệ thống nhà xưởng, máy móc, trang thiết bị cho tới trình độ, năng lực nhân sự để đảm bảo chất lượng cho mọi sản phẩm đầu ra.

Cuộc đua số lượng cũng mang đến trở ngại lớn đối với các đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng

Lượng cầu lớn trong khi lượng cung không đáp ứng đủ, sẽ gây ra áp lực đối với các đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng. Nhất là với những đơn vị có quy mô nhỏ, không đủ điều kiện cơ sở vật chất cũng như năng lực để đáp ứng các đơn hàng lớn. Như vậy, cơ hội vô hình chung trở thành thách thức.

Rõ ràng, cơ hội đến với chúng ta không nhiều nhưng thách thức là rất lớn. Nếu đủ khả năng vượt qua thách thức, chắc chắn cơ hội thành công sẽ nằm trong tầm với. Dễ làm khó bỏ - Bạn sẽ không có chỗ đứng trong ngành thực phẩm chức năng. Đặc biệt, cơ hội sinh lời trong thời điểm “hái ra tiền” như thế này cũng sẽ dễ dàng vuột mất nếu không đủ kiên trì và quyết tâm.

Nắm bắt "thời khắc vàng" cuối năm, Medistar giải mã thách thức thành cơ hội!

Medistar Việt Nam là đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng chất lượng hàng đầu trong nước. Đồng thời là một trong những nhà máy tiên phong đạt chứng nhận GMP trong sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Với bề dày hoạt động trong ngành gần 10 năm qua, chúng tôi luôn theo đuổi chữ “tâm” để giữ vững cái “tầm” của mình. Kiên định với sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người, mọi sản phẩm chúng tôi sản xuất tuyệt đối nói không với hàng kém chất lượng.

Đặc biệt trong những tháng cuối năm này, đội ngũ cán bộ, công nhân viên Medistar càng gắng sức nỗ lực, sẵn sàng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để giúp khách hàng không bỏ lỡ "thời khắc vàng".

Để có được sự tin tưởng và ủng hộ từ phía đối tác, khách hàng, Medistar Việt Nam luôn đặt chữ "tín" song hành cùng chữ "tâm". Tín về chất lượng, tín trong tiến độ sản xuất cho tới dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tâm từ sứ mệnh, mục tiêu cho tới hành động, luôn hướng về sự hài lòng và thành công của khách hàng, đối tác. Thương hiệu Medistar Việt Nam vì vậy ngày càng trở nên gần gũi, vững mạnh, đặc biệt xứng tầm để vươn xa, với tới những tầm cao mới trong tương lai, sẵn sàng trở thành đơn vị dẫn đầu trong sản xuất thực phẩm chức năng.

Lựa chọn Medistar Việt Nam - lựa chọn chất lượng và sức khỏe người tiêu dùng. Vì mục tiêu phát triển bền vững, mọi thách thức đối với chúng tôi đều có thể trở thành cơ hội. Còn cơ hội của bạn là hợp tác với Medistar Việt Nam!

Bình luận Facebook
Các bài viết khác
Lịch nghỉ lễ 30/04 - 01/05 công ty tnhh medistar việt nam 22 04/2024 Lịch nghỉ lễ 30/04 - 01/05 công ty tnhh medistar việt nam
Công ty TNHH Medistar Việt Nam thông báo lịch nghỉ lễ 30/04 - 01/05 chính thức từ ngày 28/04 đến hết ngày 01/05.
Tạp chí sức khoẻ + nói gì về chất lượng của nhà máy sản xuất tpcn medistar việt nam? 13 04/2024 Tạp chí sức khoẻ + nói gì về "chất lượng" của nhà máy sản xuất tpcn medistar việt nam?
Sau 13 năm xây dựng, hoàn thiện và phát triển, Medistar Việt Nam đã vượt qua rất nhiều khó khăn để trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chức năng và mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam hiện tại với đa dạng sản phẩm đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nhất từ khâu sản xuất đến chất lượng sản phẩm
Chủ nhãn hàng đang mong muốn có sản phẩm chủ lực để tự tin phân phối đa kênh? 14 03/2024 Chủ nhãn hàng đang mong muốn có sản phẩm "chủ lực" để tự tin phân phối đa kênh?
Giải pháp tối ưu dành cho các Boss, chủ nhãn hàng đang muốn có sản phẩm "chủ lực" để tự tin phân phối đa kênh, KDOL, TMĐT, livestream, chạy ads, hệ thống nhà thuốc - bệnh viện...