Những sáng kiến cải tiến xuất sắc của nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng medistar việt nam trong tháng 6/2017
23/08/2017 - 12:00 AM - 336 lượt xem

1/ Sáng kiến ““Lắp thêm cánh đảo có thể tháo thay đổi độ nghiêng trong máy bao phim”  - Đào Thanh Thủy ( Hoàn Thiện 1)

Tổ Hoàn Thiện 1 là một trong những đơn vị đưa ra rất nhiều sáng kiến cải tiến sản xuất. Tiếp nối truyền thống của tổ mình, tháng vừa qua có tới 2 sáng kiến cải tiến của của tổ được BLĐ khen thưởng.

Đầu tiên là sáng kiến “  Lắp thêm cánh đảo có thể thay đổi độ nghiêng trong máy bao phim”  của chị Đào Thanh Thủy.  Trong quá trình sản xuất vận hành máy sản xuất chị Thủy nhận thấy có vấn đề khi bao phim với cánh đảo hiện tại thấy độ chảy của viên khi quay đồng bao không đồng đều. Chính vì vậy chị đã có kiến nghị là dùng tôn inox hàn bulong bắt vào lồng bao ngược chiều và sole với cánh đảo cũ. So với phương pháp cũ, cách làm mới của chị Thủy làm viên đảo và chảy tốt hơn, không bị dừng lại tại một thời điểm. Có thể thay đổi độ nghiêng của cánh mà không cần máy móc, thao tác sửa chữa dễ dàng. Viên chảy đều, màu đẹp và đồng nhất , thao tác tháo lắp cũng rất dễ dàng.

2/ Sáng kiến “ Dùng tấm nhựa đục lỗ thay cho ống silicon”  - Phùng Văn Bách ( Hoàn Thiện 1)

Tiếp theo là sáng kiến “ Dùng tấm nhựa đục lỗ thay cho ống silicon” của anh Phùng Văn Bách. Trong khi hoàn thiện sản phẩm cốm cho khách hàng thì anh Bách nhận thấy vấn đề khi cốm chảy vào phễu thỉnh thoảng bị tắc. Vì thế anh đã đề ra sáng kiến dùng 2 tấm nhựa cứng lót cổ trục máy nâng cao cối dưới thu hẹp khoảng cách giữa cối trên và cối dưới ( không tiếp xúc vào sản phẩm) làm giảm trọng lượng gói mà lỗ cối vẫn to . Cốm chảy vào phễu tốt hơn, không bị tắc cốm, không phải bao trộn lại với sản phẩm.

Qua thực tế sản xuất, 2 sáng kiến trên đều được BGĐ nhà máy đánh giá cao, có tính ứng dụng tốt với thực tế và ngay lập tức được ứng dụng ngay vào quá trình sản xuất. Trong thời gian tới,  BLĐ Medistar Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được nhiều sáng kiến cải tiến xuất sắc hơn nữa để nâng cao năng suất làm việc, cải thiện tiến độ, tăng doanh số cho công ty.

Bình luận Facebook
Các bài viết khác
Nhà máy sản xuất đầy đủ trang thiết bị hiện đại, liệu nhân sự vận hành có quan trọng hay không? 23 04/2024 Nhà máy sản xuất đầy đủ trang thiết bị hiện đại, liệu nhân sự vận hành có quan trọng hay không?
Hiện nay, việc đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại trở nên thiết yếu đối với các nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng. Công nghệ cao, hiện đại, liệu nhân sự vận hành có còn quan trọng như trước đây hay không? Cùng Medistar Việt Nam tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Medistar việt nam thông báo lịch nghỉ lễ giỗ tổ hùng vương! 17 04/2024 Medistar việt nam thông báo lịch nghỉ lễ giỗ tổ hùng vương!
Để thuận tiện cho công việc hợp tác với Quý Khách hàng, Medistar Việt Nam thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương như sau: Thời gian nghỉ lễ: Thứ Năm, ngày 18/04/2024.
Ma trận thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng 26 10/2023 Ma trận thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng
Thực phẩm chức năng (TPCN) chứa chất cấm, làm giả, kém chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ, thổi phồng công dụng như thần dược… đang là vấn đề nhức nhối khi được rao bán, quảng cáo nhiều trên mạng xã hội.