Halal – tiêu chuẩn dành riêng cho thị trường hồi giáo
26/07/2016 - 12:00 AM - 274 lượt xem

 

Theo thống kê thì hiện nay trên thế giới có khoảng 1 tỷ người Hồi Giáo sinh sống, trong đó 13%  tập trung chủ yếu tại Indonesia. Với doanh số khủng, thị trường này là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, với đặc điểm là đa số người dân theo đạo Hồi, một trong những tôn giáo có nhiều luật lệ cấm kị, cho nên khi thâm nhập vào thị trường này, các doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu tỉ mỉ, cần thiết.

Hiện nay, để giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng kinh doanh tại thị trường Hồi Giáo thì các nước theo đạo Hồi đã ban hành chứng chỉ Halal dành riêng cho lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thực phẩm chức năng và dịch vụ. Bất cứ sản phẩm  nào thuộc các lĩnh vực trên đều bắt buộc phải có chứng nhận này trên bao bì sản phẩm mới được xuất vào thị trường Hồi Giáo.

Với thế mạnh là đất nước có nhiều sản phẩm nông nghiệp và thủy hải sản, cũng như có nguồn nguyên liệu dồi dào cho sản xuất thực phẩm chức năng, chúng ta có đầy đủ điều kiện để xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh sang thị trường tiêu thụ thực phẩm Halal như như Malaysia, Indonesia, Brunei và các nước Trung Đông đều đang quan tâm đến các sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt là thực phẩm chức năng.

Trên thế giới có  khoảng 122 tổ chức được công nhận là thành viên của Liên minh Halal Quốc tế IHIA (International Halal Intergrity Alliance), và tại Việt Nam cũng có 1 tổ chức thuộc mạng lưới IHIA này. Tương như tiêu chuẩn GMP thì các doanh nghiệp sẽ được IHIA cấp giấy chứng nhận, sẽ có sẽ có giám sát định kỳ 6 tháng một lần hoặc có thể bị kiểm tra đột xuất. Nếu doanh nghiệp vi phạm những tiêu chuẩn Halal có thể sẽ bị thu hồi chứng nhận bất cứ lúc nào. Khi hết hạn chứng nhận, doanh nghiệp phải xin cấp hiệu lực mới nếu có nhu cầu và yêu cầu gia hạn này phải thực hiện trước khi hết hạn ít nhất 1 tháng.

Tuy khó khăn trong việc đáp ứng những tiêu chuẩn trên những đây cũng là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường, đưa hàng hóa Việt đến các ngóc ngách của thế giới. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm và thực phẩm chức năng cần nghiên cứu những sản phẩm phù hợp để thâm nhập vào thị trường rộng lớn này. 

 

Bình luận Facebook
Các bài viết khác
3 lợi ích vàng của vitamin c ứng dụng trong sản xuất tpcn & mỹ phẩm tại medistar việt nam! 26 09/2024 3 "lợi ích vàng" của vitamin c ứng dụng trong sản xuất tpcn & mỹ phẩm tại medistar việt nam!
Vitamin C rất quan trọng và cần thiết cho cơ thể con người. Với nhiều lợi ích cho sức khoẻ, vitamin C được ứng dụng là thành phần chính trong các sản phẩm TPBVSK, mỹ phẩm tại Medistar Việt Nam. Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Chúc mừng ngày thầy thuốc việt nam 27/02 26 02/2024 Chúc mừng ngày thầy thuốc việt nam 27/02
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Medistar gửi lời cảm ơn & chúc mừng tới đội ngũ y bác sĩ, dược sỹ... cán bộ nhân viên cùng Đối tác hoạt động trong ngành luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công trong nghề!
Tpbvsk ích niệu khang do medistar việt nam sản xuất được nghiên cứu và công bố hiệu quả trên tạp chí hàng đầu của mỹ! 21 04/2023 Tpbvsk ích niệu khang do medistar việt nam sản xuất được nghiên cứu và công bố hiệu quả trên tạp chí hàng đầu của mỹ!
Mới đây, nghiên cứu về hiệu quả và khả năng dung nạp của sản phẩm Ích Niệu Khang (sản xuất tại nhà máy Medistar Việt Nam và phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm FOBIC) đã được công bố trên 2 tạp chí hàng đầu của Mỹ