Trang chủ » Tin Tức » MedistarThứ sáu, 27.11.2020

Lời giải nào cho bài toán cạnh tranh giữa các đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng?

Có cạnh tranh mới có phát triển. Đặc biệt trong ngành thực phẩm chức năng, bài toán cạnh tranh giữa các đơn vị sản xuất vẫn chưa thể tìm ra lời giải. Vậy đâu là hướng đi đúng đắn trong chiến lược cạnh tranh ngành này?

Có một câu nói nổi tiếng của Jack Ma “Đừng bao giờ cạnh tranh về giá, thay vì thế, hãy cạnh tranh bằng dịch vụ và sự đổi mới”. Liệu quan điểm này có đúng và phù hợp với ngành thực phẩm chức năng giai đoạn hiện nay?

Trên thực tế, cạnh tranh luôn tồn tại song song cùng sự phát triển. Nếu không có điểm khác biệt, một chỗ đứng trên thị trường còn là điều khó khăn, chưa kể đến chiếm lấy một vị trí trong lòng khách hàng.

Trước đây, các chiến lược cạnh tranh thiên về giá cả bởi người tiêu dùng quan trọng vấn đề chi phí họ bỏ ra hơn là những gì sẽ nhận được. Nhưng xu hướng hiện nay đã thay đổi do đời sống con người được cải thiện và nâng cao. Khách hàng sẵn sàng bỏ tiền nhiều hơn nếu bạn đem lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tương xứng với giá trị họ nhận lại.

Đặc biệt trong ngành thực phẩm chức năng, sức khỏe là yếu tố rất quan trọng, người dùng trở nên khắt khe hơn và giá cả nhiều khi không phải vấn đề họ quan tâm nhất. Nhưng như vậy không đồng nghĩa cứ đắt hơn là giá trị cao hơn, là khách hàng sẽ tiêu dùng sản phẩm của bạn. Bởi không có lý do gì mà họ không chọn sản phẩm cùng tính năng nhưng giá rẻ hơn.

 

cạnh tranh về giá không còn nằm trong chiến lược cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp

Cạnh tranh về giá không còn nằm trong chiến lược cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp

 

Môi trường cạnh tranh giữa các đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng cũng tương tự. Khách hàng tất nhiên sẽ chọn hợp tác để vừa có sản phẩm đạt chất lượng vừa chỉ cần chi trả chi phí hợp lý.

Vậy làm thế nào để cạnh tranh với các đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng khi trên thị trường xuất hiện nhiều đối thủ cung cấp cùng loại dịch vụ nhưng giá thấp hơn bạn?

Tạo sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ

Tham gia cuộc đua về giá có lẽ là một chiến lược cạnh tranh thiếu khôn ngoan, nhất là khi doanh nghiệp của bạn đã có vị trí trên thị trường. Nên thay vì bạn cố gắng hạ thấp giá như các đối thủ, thì hãy tập trung tạo sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Và đương nhiên, sự khác biệt phải theo hướng tích cực và mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Medistar Việt Nam là một trong những thương hiệu mạnh và uy tín trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng. Có mặt trên thị trường gần 10 năm, chúng tôi đã cùng nhau nỗ lực tạo nên giá trị khác biệt để có thể đứng vững, đồng thời có những bước phát triển vượt bậc.

 

Khác biệt tạo lợi thế cho Medistar Việt Nam nằm ở chất lượng sản phẩm

Khác biệt tạo lợi thế cho Medistar Việt Nam nằm ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ

 

Đúng đắn trong chiến lược cạnh tranh và phát triển bền vững, Ban lãnh đạo Medistar đã lựa chọn chất lượng là điểm khác biệt lớn nhất. Chất lượng trong mọi sản phẩm, dịch vụ chúng tôi cung cấp. Nói không với chất cấm trong sản xuất, không hàng kém chất lượng, không phá vỡ quy trình sản xuất tiêu chuẩn GMP, không chậm tiến độ - chính là những ưu điểm vượt trội Medistar Việt Nam gây dựng. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến các khách hàng liên tục chủ động tìm đến hợp tác với chúng tôi trong khi không ít nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng tại Việt Nam phải đi tìm nguồn khách hàng.

Uy tín cứ thế lớn dần và được lan tỏa, giới thiệu rộng rãi bởi khách hàng thân thiết. Chúng tôi thực sự tự hào và lấy đó làm động lực phát triển mạnh hơn nữa giá trị khác biệt của mình trong tương lai.

Thuyết phục khách hàng bằng sự ưu việt của mình

Giá cả đôi khi không phải là yếu tố duy nhất để khách hàng lựa chọn đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng. Đôi khi nó còn là yếu tố xếp cuối cùng. Nhưng nếu giá thành sản xuất là điểm yếu thì bạn nên tập trung vào những điểm mạnh khác để thuyết phục khách hàng.

 

Giá cả không phải lợi thế cạnh tranh của Medistar Việt Nam

Giá cả không phải lợi thế cạnh tranh của Medistar Việt Nam

 

Sản xuất thực phẩm chức năng giá rẻ không phải là ưu thế của nhà máy Medistar Việt Nam. Để có được một sản phẩm tới tay người tiêu dùng, đằng sau đó là cả quá trình của đội ngũ chuyên gia. Nghiên cứu, xây dựng công thức đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, sự nhạy bén xu hướng trên thị trường. Bào chế sản phẩm yêu cầu nguyên liệu an toàn, nguồn gốc rõ ràng, được cấp phép từ Cục ATTP và tuyệt đối không sử dụng chất cấm. Quy trình sản xuất đạt chuẩn GMP với hệ thống máy móc hiện đại, đòi hỏi nhân lực trình độ cao để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra. Vì vậy, chúng tôi nói không với thực phẩm chức năng giá rẻ, mà tập trung sản xuất với giá thành hợp lý, vẫn tạo ra lợi nhuận cao cho khách hàng bởi chất lượng sản phẩm thực sự vượt trội.

Gây ấn tượng bằng dịch vụ 

Hãy so sánh khi hợp tác sản xuất thực phẩm chức năng với một bên giá rẻ mà dịch vụ chăm sóc khách hàng kém hoặc thậm chí không có, so với một đơn vị giá thành cao hơn một chút và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, khiếu nại và hỗ trợ tận tình, bạn cảm thấy ấn tượng với bên nào hơn?

Trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa để các doanh nghiệp có lượng khách hàng trung thành của mình. Với đối tác có nhu cầu sản xuất thực phẩm chức năng, các đơn hàng giá trị không hề nhỏ, từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng, nên đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng.

Dịch vụ khách hàng tại Medistar chuyên nghiệp, tận tâm

Dịch vụ khách hàng tại Medistar chuyên nghiệp, tận tâm

 

Hợp tác sản xuất thực phẩm chức năng với nhà máy Medistar Việt Nam, khách hàng luôn được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên nghiệp, tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi. Từ khâu tư vấn, xây dựng, bào chế công thức tới khi trở thành sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, chúng tôi cam kết về chất lượng, hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm cho mọi khách hàng. Đồng thời hỗ trợ xử lý linh hoạt, kịp thời mọi vấn đề phát sinh trong quá trình hợp tác đôi bên.

Đứng giữa vô vàn các nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng, Medistar Việt Nam vẫn lựa chọn chiến lược chất lượng, dịch vụ để cạnh tranh. Chúng tôi tin rằng, đây không phải điểm yếu, mà trái lại trở thành lợi thế giúp thương hiệu Medistar củng cố vị thế trên thị trường, đồng thời là lựa chọn hàng đầu với khách hàng có nhu cầu gia công thực phẩm chức năng. 

 

[Trở về] [Đầu trang]


Medistar khác:

Đối Tác