Văn hóa doanh nghiệp không đơn thuần là mọi người trong doanh nghiệp vui vẻ, hòa thuận với nhau đã là văn hóa. Ở đây điều được bàn tới đó là cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp đó là phải gắn liền với người lao động. Nó được thể hiện qua thái độ lao động, truyền thông văn hóa nội bộ, các hoạt động vui chơi tổ chức dành riêng cho cán bộ công nhân viên…
Văn hóa doanh nghiệp có nhiều cấp độ khác nhau: từ sản phẩm, báo cáo, công nghệ , máy móc, các nguyên tắc, hệ thống, thủ tục… đến các thứ vô hình như khẩu hiệu, hành vi, nghi thức, liên hoan….Cao hơn nữa là các giá trị, niềm tin, nhận thức, suy nghĩ tinh thần tinh thần mà mọi thành viên trong doanh nghiệp thấm nhuần và hướng tới. Đây cũng là mong muốn của lãnh đạo công ty khi phát triển doanh hóa doanh nghiệp cuả công ty .
Bất kỳ một tổ chức muốn trường tồn và phát triển phải có một nền tảng văn hóa. Doanh nghiệp là một tổ chức, tất nhiên cũng phải cần có văn hóa. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là cấp thiết quan trọng, có nhu cầu cấp thiết tác động đến đội ngũ nhân sự - nền tảng chính trong sự thành công của mỗi một doanh nghiệp.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp đầu tiên phải xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, đảm bảo đầy đủ các chế độ phục lợi, quan tâm đến đời sống tinh thần sức khỏe…Tiếp sau đó mới đến theo đuổi các giá trị tầm nhìn mà chủ doanh nghiệp theo đuổi. Điều này là điều tiên quyết và tất yếu vì không có nhân viên nào có đủ tận tâm với doanh nghiệp khi mà những điều kiện cơ bản của họ không được đáp ứng.
Là một doanh nghiệp trẻ có tuổi chỉ mới 5 năm, nhưng Medistar Việt Nam luôn chú trọng phát triển văn hóa doanh nghiệp. Thông qua các hoạt động vui chơi giải trí, các chương trình thi đua, chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho cán bộ công nhân viên. Medistar Việt Nam đã tạo nên một tập thể gắn kết, giỏi về chuyên môn, chuyên nghiệp trong tác phong làm việc
|