Trang chủ » Tin Tức » MedistarThứ năm, 12.11.2020

ĐỪNG BỎ QUA 4 NGUYÊN TẮC NÀY KHI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU THỰC PHẨM CHỨC NĂNG ĐỘC QUYỀN!

Thực phẩm chức năng trên thị trường Việt Nam đang trong giai đoạn cao trào. Tuy nhiên, người tiêu dùng trong nước vẫn không ngừng tìm kiếm sản phẩm nhập ngoại và yêu cầu khắt khe hơn với thực phẩm chức năng trong nước. Nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này là do cách thức xây dựng thương hiệu thực phẩm chức năng nước ngoài tốt hơn nhiều so với các thương hiệu nội địa. Vì vậy, sản phẩm tốt chưa đủ, bạn cần biết cách xây dựng thương hiệu nếu muốn tồn tại và phát triển trên thị trường này.

Chính vì nhu cầu không ngừng gia tăng, các thương hiệu thực phẩm chức năng mới xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, để thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến, sử dụng, và khó hơn là trung thành sẽ mất một khoảng thời gian tùy thuộc vào chiến lược bạn đề ra. Nhưng nếu là người mới bắt đầu và đang gặp khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu thực phẩm chức năng độc quyền, bạn đừng bỏ qua 4 nguyên tắc Medistar Việt Nam sẽ bật mí ngay trong bài viết dưới đây!

 

xây dựng thương hiệu thực phẩm chức năng

Xây dựng thương hiệu thực phẩm chức năng cần có những nguyên tắc nhất định

 

Thực tế cho thấy truyền thông có tác động mạnh mẽ tới hành vi mua của người tiêu dùng. Đặc biệt trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm của bạn trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Nếu sản phẩm của bạn xuất hiện ít hoặc bị đánh giá thấp trên các phương tiện truyền thông, liệu khách hàng có lựa chọn thương hiệu của bạn?

Luôn đặt mình trong vị trí người tiêu dùng, bạn mới có thể có những chiến lược thành công. Xây dựng thương hiệu thực phẩm chức năng lại càng quan trọng hơn khi sức khỏe là yếu tố đặc biệt quan trọng của con người. Và đương nhiên, khách hàng sẽ luôn khắt khe về bất cứ thương hiệu nào.

4 nguyên tắc trong xây dựng thương hiệu thực phẩm chức năng

Nguyên tắc đầu tiên không thể bỏ qua đó là cần xây dựng lòng tin tới khách hàng. Thực phẩm chức năng thuộc nhóm sản phẩm có tính chất đặc thù bởi nó liên quan trực tiếp tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng người dùng. Lòng tin là yếu tố quan trọng để tạo dựng mối quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng. Bạn cần khẳng định thương hiệu thực sự chất lượng, an toàn và uy tín. Muốn vậy, chắc chắn bạn cần lựa chọn đơn vị gia công thực phẩm chức năng uy tín, chất lượng. Các nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng trong nước là sự lựa chọn lý tưởng, vừa giúp bạn giảm thiểu chi phí và rủi ro, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm khi tới tay người tiêu dùng.

 

Xây dựng lòng tin tới khách hàng là nguyên tắc tối quan trọng

Xây dựng lòng tin tới khách hàng là nguyên tắc tối quan trọng

 

Thứ hai, tạo ra điểm khác biệt cho thương hiệu. Nếu đứng giữa hàng ngàn lựa chọn về một thương hiệu thực phẩm chức năng, tỷ lệ cao hơn rất nhiều khách hàng sẽ chọn sản phẩm khác biệt. Quá trình xây dựng thương hiệu thực phẩm chức năng khác biệt không hề đơn giản, ngay từ những thông điệp truyền tải tới công chúng đều cần nhấn mạnh điểm khác biệt đó. Đối với thực phẩm chức năng, điều làm nên sự khác biệt cho thương hiệu nằm ở công thức sản phẩm độc đáo. Bạn nên tìm nhà máy sản xuất có thể hỗ trợ xây dựng công thức độc quyền và độc đáo nhất cho thương hiệu của bạn. Đó là yếu tố quan trọng để khách hàng sẽ chọn bạn thay vì các đối thủ khác.

Thứ ba, thiết kế các yếu tố quan trọng cho thương hiệu phù hợp là nguyên tắc tối quan trọng để gia tăng tình cảm của khách hàng. Các yếu tố quan trọng của thương hiệu bao gồm: logo, bao bì, trang thông tin (website, facebook, instagram,...) và các ấn phẩm truyền thông. Tất cả những yếu tố này là điểm tiếp xúc của khách hàng tới thương hiệu thực phẩm chức năng của bạn. Vì vậy, trước khi quảng bá thương hiệu, hãy chắc chắn rằng các yếu tố này thực sự chỉnh chu, phù hợp với định hướng tính cách thương hiệu bạn đang gây dựng. Nếu chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, bạn hoàn toàn có thể nhờ sự trợ giúp của đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Đặc biệt, không ít đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng có đội ngũ tư vấn thiết kế chuyên nghiệp là ý tưởng tuyệt vời cho bạn!

Và nguyên tắc cuối cùng không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu, đó là xây dựng các kênh truyền thông tối ưu, hiệu quả. Kênh truyền thông bao gồm tất cả những nơi tạo ra trải nghiệm cho khách hàng của bạn như: mạng xã hội, digital, truyền hình, radio, báo chí,... Tùy vào chiến lược truyền thông, bạn có thể lựa chọn các kênh phù hợp. Nhưng chắc chắn rằng, muốn thương hiệu thực phẩm chức năng của bạn được nhiều người biết tới, bạn cần kết hợp quảng bá trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

 

xậy dựng kênh truyền thông tối ưu

Xây dựng kênh truyền thông tối ưu cho thương hiệu

 

Để ứng dụng 4 nguyên tắc trên đạt hiệu quả cao hơn khi xây dựng thương hiệu thực phẩm chức năng, yếu tố cốt lõi nằm ở chất lượng sản phẩm bạn cung cấp tới người tiêu dùng. Hoạt động trong ngành sản xuất thực phẩm chức năng gần 10 năm, Medistar Việt Nam là đơn vị hàng đầu về chất lượng sản phẩm. Đạt chứng nhận GMP - Thực hành tốt sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ Bộ Y tế, Medistar luôn đảm bảo sản phẩm đầu ra tới người tiêu dùng với tiêu chí chất lượng - hiệu quả - an toàn và độc đáo. Không những vậy, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tư vấn truyền thông tối ưu, hỗ trợ thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng và xu hướng thị trường.

Liên hệ ngay để hợp tác với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH MEDISTAR VIỆT NAM

Địa chỉ         : Số 6 Trung Yên 3, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Nhà máy      : Lô 38-2, Khu Công Nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội

Điện thoại   : 04 3782 4936 – Fax: 04 -3782 4935

Email         : info@medistar.com.vn–medistarvietnam@gmail.com

 

Hotline     : 0976 86 83 38

[Trở về] [Đầu trang]


Medistar khác:

Đối Tác